วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2561

วันที่ 09 กุมภาพันธ์  2561

การเรียนการสอนครั้งที่ 5










    วันนี้เป็นการนำเสนองานที่อาจารย์ได้สั่งไว้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะมีการนำเสนออาจารย์ได้แนะนำวิธีการในการนำเสนองานให้เป็นตัวอย่าง เรื่องการยืนนำเสนองาน การกล่าวสวัสดีก่อนนำเสนองาน 
เรื่องที่เพื่อนนำเสนอวันนี้ คือ
บทความ การจัดคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  
วิจัย การพฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
หลังจากที่การรายงานจบอาจารย์ำด้ให้คำแนะนำเรื่องการนำเสนองาน ควรมีเครื่องมือในการใช้นำเสนอ อย่างเช่น สื่อที่ทำให้คนดูเข้าใจและเห็นภาพได้ชัด 
  การเรียนวันนี้อาจารย์สอนวิธีการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในเรื่องจำนวน และการบวก การหาคำตอบ มากกว่า น้อยกว่า การหาคำตอบมีหลากหลายวิธีแต่สำหรับเด็กปฐมวัยควรหาแบบหนึ่งต่อหนึ่ง จำนวนที่เหลือคือคำตอบ การสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กควรสอนเรื่องใกล้ตัวเด็ก
  หลังจากนั้นได้ทำกิจกรรมตอบคำถาม
-คณิตศาสตร์อยู่ทุกหนแห่ง 
-นักศึกษาใช้คณิตศาสตร์เมื่อใดบ้าง
และกิจกรรมปรบมือสัญญาลักษณ์

ความรู้ที่ได้รับ : วิธีการสอนคณิตศาสตร์วิธีหาคำตอบสำหรับเด็กปฐมวัยและรู้ว่าสิ่งรอบตัวเด็กสามารถนำมาสอนในวิชาคณิตศาสตร์ได้ทุกอย่าง อย่างเช่น จำนวนเพื่อนในห้อง จำนวนชายหญิง หรือแม้แต่นอกโรงเรียน จำนวนผักผลไม้ หรือ เปรียบเทียบราคาสินค้าในตลาด และ รูปทรงต่างๆ

ประเมินตนเอง : วันนี้ดิฉันตั้งใจฟังอาจารย์และให้ความร่วมมือในการออกไปทำกิจกรรมหน้าห้องคะ 

ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียนดีคะ

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนสนุกคะไม่น่าเบื่อและไม่ง่วงคะ อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดอยู่เสมอ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น