วันที่ 09 กุมภาพันธ์ 2561
การเรียนการสอนครั้งที่ 5
วันนี้เป็นการนำเสนองานที่อาจารย์ได้สั่งไว้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะมีการนำเสนออาจารย์ได้แนะนำวิธีการในการนำเสนองานให้เป็นตัวอย่าง เรื่องการยืนนำเสนองาน การกล่าวสวัสดีก่อนนำเสนองาน
เรื่องที่เพื่อนนำเสนอวันนี้ คือ
บทความ การจัดคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วิจัย การพฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
หลังจากที่การรายงานจบอาจารย์ำด้ให้คำแนะนำเรื่องการนำเสนองาน ควรมีเครื่องมือในการใช้นำเสนอ อย่างเช่น สื่อที่ทำให้คนดูเข้าใจและเห็นภาพได้ชัด
การเรียนวันนี้อาจารย์สอนวิธีการสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยในเรื่องจำนวน และการบวก การหาคำตอบ มากกว่า น้อยกว่า การหาคำตอบมีหลากหลายวิธีแต่สำหรับเด็กปฐมวัยควรหาแบบหนึ่งต่อหนึ่ง จำนวนที่เหลือคือคำตอบ การสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กควรสอนเรื่องใกล้ตัวเด็ก
หลังจากนั้นได้ทำกิจกรรมตอบคำถาม
-คณิตศาสตร์อยู่ทุกหนแห่ง
-นักศึกษาใช้คณิตศาสตร์เมื่อใดบ้าง
และกิจกรรมปรบมือสัญญาลักษณ์
ความรู้ที่ได้รับ : วิธีการสอนคณิตศาสตร์วิธีหาคำตอบสำหรับเด็กปฐมวัยและรู้ว่าสิ่งรอบตัวเด็กสามารถนำมาสอนในวิชาคณิตศาสตร์ได้ทุกอย่าง อย่างเช่น จำนวนเพื่อนในห้อง จำนวนชายหญิง หรือแม้แต่นอกโรงเรียน จำนวนผักผลไม้ หรือ เปรียบเทียบราคาสินค้าในตลาด และ รูปทรงต่างๆ
ประเมินตนเอง : วันนี้ดิฉันตั้งใจฟังอาจารย์และให้ความร่วมมือในการออกไปทำกิจกรรมหน้าห้องคะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียนดีคะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนสนุกคะไม่น่าเบื่อและไม่ง่วงคะ อาจารย์สอนโดยให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดอยู่เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น